Mất tiền oan vì chọn sai Cách Trả lãi Ngân Hàng

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015
Hầu hết khách hàng khi vay vốn ngân hàng đều chỉ quan tâm đến lãi suất bao nhiêu %/năm mà quên đi cách trả lãi ngân hàng để rồi mất tiền oan. vay lãi thấp nhưng số tiền lãi phải trả lại cao hơn vay lãi cao. Tại sao lại như vậy? để biết câu trả lời mọi người hãy xem những phân tích dưới đây nhé.

hãy thận trọng khi chọn cách trả lãi ngân hàng

Mặc dù ngân hàng đưa ra mức vay lãi thấp thế nhưng điều quyết định đến số tiền bạ phải trả cho ngân hàng lại phụ thuộc vào bạn chọn cách trả lãi như thế nào.

Có 2 cách trả lại bạn cần quan tâm đó cách trả lại theo dư nợ ban đầu và trả lại theo dư nợ giảm dần:

Cách trả lãi ngân hàng theo dư nợ ban đầu.

với cách tính lãi này bạn sẽ phải trả lãi hàng tháng đều đặn theo mức lãi suất trên tổng số tiền bạn đã vay.

Ví dụ: Bạn vay ngân hàng với số tiền là 100.000.000 thời gian vay kéo dài 3 năm, mức lãi suất là 8,5%/năm tính theo dư nợ ban đầu. Vậy thì mỗi tháng bạn sẽ phải trả cho ngân hàng cả gốc và lãi vào khoảng 3.500.000 đồng. Vì bạn chọn cách trả lãi ngân hàng theo dư nợ ban đầu vậy nên mỗi tháng số tiền gốc và lãi bạn phải trả cho ngân hàng sẽ không thay  đổi cho đến hết 3 năm. Sau 3 năm số tiền lãi bạn phải trả sẽ vào khoảng 25,5 triệu đồng.

Cách trả lãi ngân hàng theo dư nợ giảm dần:

Với cách trả lãi này số tiền lãi hàng tháng bạn phải trả theo ngân hàng sẽ giảm theo số dư nợ cong lại là bao nhiêu. Thế nhưng với cách trả lãi ngân hàng theo dư nợ giảm dần thì bạn phải phụ thuộc vào sự thay đổi múc lãi suất của ngân hàng có thể là 3 hoặc 6 tháng 1 lần.

Ví dụ: Cũng với số tiền vay lãi ngân  hàng là 100 triệu như trên với lãi suất lần này là 12,5%/năm. nhìn vào mức lãi suất này chắc chắn bạn sẽ chọn mức lãi suất với 8,5%/năm. Thế nhưng với cách trả lãi khác nhau thì có thể vay với lãi suất cao nhưng số tiền phải trả lãi cho ngân hàng lại thấp hơn nhiều. tại sao lại như thế? hãy đọc ký phân tích dưới đây nhé.

Bạn vay 100triệu trong 3 năm với lãi suất 12,5%/năm và bạn chọn cách trả lãi theo dư nợ giảm dần. Như thế mỗi tháng cả gốc và lãi bạn phải trả cho ngân hàng vào khoảng 3.8 triệu đồng. Do số tiền hàng tháng sẽ giảm dần vậy nên đến tháng cuối cùng số tiền gốc và lãi bạn phải trả khoảng 2.8 triệu đồng. Như thế số tiền lãi sau 3 năm với mức lãi suất 12,5%/năm bạn chỉ phải trả cho ngân hàng vào khoảng 18.5 triệu đồng ít hơn rất nhiều con số 25,5 triệu đồng với mức lãi suất 8,5%/năm.

Từ 2 ví dụ nên trên chúng ta có thể rút ra một kết luận rằng số tiền lãi bạn phải trả không hoàn toàn phụ thuộc vào mức % lãi suất mà nó phụ thuộc rất nhiều vào cách trả lãi ngân hàng của bạn.

Các chuyên gia tín dụng khuyên rằng: Đối với khoản vay ngắn hạng thì các bạn nên chọn cách trả lãi ngân hàng theo dư nợ giảm dần. Đối với trường hợp vay dài hạng thì các bạn nên cân nhắc kỹ xu hướng biến động lãi suất của ngân hàng. Sự biến động đó thường rất khó đoán trước vậy nên nếu vay dài hạn bạn nên chọn cách trả lãi theo dư nợ ban đầu.

Ngoài cách trả lãi ngân hàng bạn cũng cần quan tâm đến hai hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến nhất hiện nay đó là vay thế chấp sổ đỏ và vay tín chấp.

_____________________________________________________________
Mọi thông tin chi tiết về vay vốn ngân hàng quý khách truy cập vào :
http://vaythechapdat.blogspot.com

1 nhận xét: